Sâm Nam

Giới thiệu

 Sâm nam – HTX Nông Lâm Nghiệp Sạch Tiến Thành Group; xã Quỳnh Sơn, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

             Từ lâu sâm nam tên khác là cát sâm được biết là một loại nam dược có giá trị y học lớn với hương vị dịu mát, chưa nhiều thành phần mang dược tính cao. Theo y học cổ truyền, sâm nam thường được dùng trong các bài thuốc thanh nhiẹt, bồi bổ cơ thể, chữa ho nhiều đờm, nhức đầu, bí tiểu,…Theo y học hiện đai, trong sâm nam (cát sâm) có nhiều nhóm hoạt chất flavonoid, saponin,… tác dụng bảo vệ gan, tăng cường sức khoẻ,…

Sâm nam là một cây thảo dược, mọc tự nhiên ở Bắc Giang và được tìm thấy nhiều ở vùng núi Dành Tân Yên, ngoài ra còn được tìm thấy ở nhiều địa phương khác trong tỉnh. Tiềm năng phát triển sâm nam ở Bắc Giang còn rất lớn, do sâm nam Núi Dành sản lượng thấp, cung không đủ cầu, tiềm năng thị trường còn rất lớn.. Bà con thuộc Hợp tác xã nông nghiệp sạch Tiến Thành Group thuộc xã Quỳnh Sơn, Yên Dũng nhận thấy tiềm năng của sâm nam ngoài ra nhận thấy đất đai, khí hậu của quê nhà phù hợp trồng và canh tác loại cây tiên dược này, hơn nữa trồng sâm nam mang lại lợi ích kinh tế lớn hơn so với trồng lúa nước. Chính vì vậy bà con đã lên vùng núi Dành Tân Yên mua giống, đồng thời học hỏi kỹ thuật canh tác, thu hái, chế biến sâm nam và mang giống sâm nam về trồng tại quê nhà Yên Dũng.

Đất đai, và khí hậu thuận lợi cho giống sâm nam nơi đây có sản lượng cao, chất lượng tốt (hàm lượng hoạt chất cao), vì vậy đã mang lại lợi ích kinh tế cao và cải thiện đời sống của bà con Hợp tác xã.  Hiện nay sản phẩm Sâm nam của Hợp tác xã nông nghiệp sạch Tiến Thành Group được kinh doanh tại nhiều của hàng trên toàn quốc, và trên các sàn thương mại điện tử.

Sâm nam được sản xuất, chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mang lại sản phẩm an toàn, chất lượng khi tới tay người dùng. Sản phẩm là một món quà sức khoẻ, có thể sử dụng để biếu người thân, đối tác, bạn bè hoặc mua để sử dụng thành trà uống hằng ngày trong gia đình.

Đánh giá (0)

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Sâm Nam”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *