Thịt gác bếp Cao Lan

Giới thiệu

Dạo qua các bản làng Tây Bắc, dừng chân tại bản Nghè, Yên Thế, Bắc Giang, ta sẽ bắt gặp ngay những gian bếp rực lửa hồng. Trên bếp là cả giàn những dải thịt hồng ám khói quyện hương gia vị thơm phức. Lửa tí tách cháy, khói hun những dải thịt khô lại theo thời gian.

Đó chính là Thịt gác bếp Cao Lan – món ăn thơm ngon, độc lạ, đặc sản của người dân vùng cao.

Với tấm lòng yêu quê hương tha thiết cùng niềm khao khát làm giàu trên chính mảnh đất chôn nhau cắt rốn, anh Hoàng Xuân Mau – người con dân tộc Cao Lan – Bắc Giang, dù đã đi học và có việc làm ổn định tại Hà Nội, nhưng vẫn luôn canh cánh nỗi niềm khởi nghiệp tại quê nhà. Năm 2019, với số vốn tích lũy được, anh đã chính thức thực hiện dự án “Nông trại Cao Lan”, bao gồm một xưởng sản xuất thịt gác bếp truyền thống và khu dịch vụ ẩm thực, trải nghiệm kết hợp các homestay sinh thái phục vụ khách du lịch. Đặc biệt, món Thịt gác bếp Cao Lan thơm, ngon, theo bí quyết riêng của dân tộc Cao Lan đã gây ấn tượng mạnh cho nhiều du khách khi lần đầu đến tham quan.

Nguyên liệu làm Thịt gác bếp Cao Lan đạt chuẩn, được chọn lựa kỹ từ những miếng thịt lợn đen bản địa, thớ thịt dai ngọt, đậm đà; cùng với đó là các gia vị không thể thiếu như gừng, tỏi, ớt, hạt dổi và mắc khén. Để ra lò sản phẩm Thịt gác bếp Cao Lan là một quá trình sản xuất cẩn thận, tỉ mỉ từng công đoạn: bắt đầu từ việc lựa chọn những thớ thịt nạc ngon, thái thành từng miếng, đến tẩm ướp gia vị trong 8 tiếng, và cuối cùng là treo lò trong suốt 3 ngày.

Thịt gác bếp Cao Lan màu nâu óng, thơm mùi hun khói, dậy mùi hạt dổi, vị cay nồng của hạt mắc khén. Xé từng thớ thịt màu đỏ hồng tươi ngon, chấm với chẳm chéo kèm vài lát ớt cay nồng, cảm nhận mùi đặc trưng của mắc khén, ngai ngái của khói bếp, mềm ngậy của thịt mỡ vị ngọt đậm của thịt nạc thì không gì có thể diễn tả được! Chính vì thế, món thịt gác bếp vẫn luôn là một nét đặc sắc trong văn hóa và ẩm thực rất riêng của đồng bào các dân tộc Tây Bắc.

Ngày nay, Thịt lợn gác bếp được sử dụng phổ biến hơn trong bữa ăn mọi nhà, là món nhậu khoái khẩu của các bác miền xuôi hay tiếp khách đến chơi nhà và là thứ du khách thường mua về làm quà biếu. Thịt gác bếp Cao Lan – mang cả hương vị vùng núi phía Bắc, chỉ cần thưởng thức một lần cũng làm du khách nhớ đến nao lòng!

LỢN ĐEN GÁC BẾP

Khối lượng tịnh: 500g (5 gói x 100g)

Thành phần: Thịt lợn (98%), hạt dổi, mắc khén, tiêu, tỏi, ớt.

Hướng dẫn sử dụng: Dùng trực tiếp hoặc hấp cách thủy, quay lò vi sóng

Bảo quản: Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp

Thông tin cảnh báo: Chỉ sử dụng sản phẩm khi còn hạn sử dụng và không có dấu hiệu bị mốc.

NSX: Xem trên bao bì

HSD: 45 ngày kể từ NSX

Sản xuất tại: Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ Cao Lan

Địa chỉ: Bản Nghè, xã Xuân Lương, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang

Điện thoại: 0868 186 136

Xuất xứ: Việt Nam

Số CBCL: 01/HTXCL/2022

Đánh giá (0)

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Thịt gác bếp Cao Lan”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *